โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หลวงปู่ฮก บวชแค่ 15วัน ...


หลวงปู่เคยเล่าถึงสาเหตุที่ทำให้หลวงปู่ได้มาบวช ให้กับผมฟัง แต่ผมก็ยังไม่ได้มีโอกาสมาเรียบเรียงและเขียนลงในบล็อคเนื่องด้วยภาระกิจที่รัดตัว จนเมื่อเช้าได้ไปวัดจึงขอให้หลวงปู่นั้นเล่าให้ฟังอีกครั้งเพื่อให้ได้ความถูกต้องของเรื่องที่จะนำมาเขียนเผยแพร่ต่อในบล็อคนี้มากที่สุด
หลวงปู่เล่าว่าเหตุที่ทำให้ท่านได้มาบวชนั้นสืบเนื่องมาจากท่านบวชหน้าไฟให้กับพี่ชายของท่านที่ประสบอุบัติเหตุตกต้นมะม่วงเสียชีวิต  และนำศพมาตั้งที่วัดบึงบน ท่านจึงได้มาบวชที่วัดบึงบน เดิมทีท่านตั้งใจไว้ว่าจะบวชเพียงแค่ 15 วัน ก็จะลาสิกขา แต่เมื่อหลังเสร็จสิ้นงานศพของพี่ชายท่าน ท่านก็ยังไม่ลาสิกขา ด้วยท่านคิดว่าเมื่อบวชแล้วก็ขอเอาให้ได้สักพรรษาก่อน
ท่านจึงอยู่มาเรื่อยๆจนเกือบจะคบพรรษา ในระหว่างที่บวชอยู่ที่วัดบึงบนนั้น พี่สาวและพี่สะใภ้ท่านได้ไปทำบุญอยู่บ่อยๆ ต่างก็พูดถึงเรื่องความทุกข์ต่างๆที่ได้ เจอในชิวิตประจำวันให้ท่านได้ฟัง ( เนื่องด้วยปีนั้นมีน้ำท่วมด้วย ) เมื่อได้ฟังเรื่องราวต่างๆบ่อยเข้าทำให้หลวงปู่ฉุกคิดว่า ถ้ามันทุกข์มันยากขนาดนั้นแล้ว ตัวเราจะสึกไปทำไม ท่านเลยตัดสินใจ บวชไม่สึกนับแต่นั้นเป็นต้นมา
เมื่อบวชแล้วท่านก็ตั้งใจศึกษาหลักพระธรรมคำสอนของพระศาสดาจนมาถึงทุกวันนี้  ท่านว่าท่านไม่ได้เรียนนักธรรม บาลี ท่านจึงต้องค้นคว้าหาความรู้ด้วยตัวเอง ด้วยการอ่าน หลวงปู่บอกว่าท่านอ่านหนังสือเป็นตู้ๆ จนตาแฉะ  และผลลัพธ์ของการมุ่งมั่นของท่านก็ทำให้ท่านเป็นพระทองคำ ดังเช่นทุกวันนี้  จบข่าว....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น