โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เปิดเว็บบล็อค หลวงปู่ฮก รตินฺธโร



ลืมสนิทเลยครับ ลืมเปิดบล็อคอย่างเป็นทางการหลังจากนำเสนอเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับหลวงปู่ฮก รตินฺธโร มาได้ 9เรื่องเพิ่งนึกได้ว่าต้องทำพิธีเปิดบล็อคเสียหน่อย วันนี้นึกได้เลยเขียนถึงสักหน่อยว่าความเป็นไปเป็นมาเป็นอย่างไรเว็บบล็อคนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกอินเตอร์เน็ต
อาจจะมีเกริ่นๆไว้ในบทความแรกๆแล้ว แต่เอามาย้ำเตือนอีกทีครับ สืบเนื่องจากผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบพระเครื่องอยู่แล้วในจังหวัด ชลบุรี และระยอง ระแวกที่ไม่ไกลจากบ้านผมถ้ามีเวลาว่างผมกับแฟนก็จะชวนกันขับรถไป ตระเวนหากราบหลวงปู่หลวงพ่อที่น่ากราบที่หาข้อมูลได้จากอินเตอร์เน็ตว่าอยู่แถวในบ้างในสองจังหวัดที่กล่าวไปแล้ว
จนได้มาเจอ หลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดราษฎร์เรืองสุข(มาบลำบิด) ครั้งแรกที่พบก็เห็นถึงความเมตตาของท่านจึงเกิดศรัทธาในตัวท่าน(ยังไม่พูดเรื่องประสบการณ์พระเครื่อง) และเมื่อทราบว่าท่านกำลังสร้างอุโบสถหลังใหม่ และท่านได้จัดสร้างพระเครื่องออกมาให้ลูกศิษย์ลูกหาได้เช่าบูชาเพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างโบสถ์แล้วหลายรุ่นแต่ก็ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง
ผมจึงอยากใช้พื้นที่อินเตอร์เน็ตเป็นที่เผยแพร่ข่าวสารของหลวงปู่ฮก และทางวัดอีกช่องทางหนึ่งให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญกันสร้างอุโบสถหลังใหม่ เพราะก่อนที่ผมจะไปกราบหลวงปู่ก็ได้หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับหลวงปู่แล้วก็พบว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวท่านยังมีน้อยมาก เพราะท่านเป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติที่เรียบง่ายแต่ด้วยเหตุที่จำเป็นท่านจึงสร้างพระเครื่องและพระเครื่องของท่านก็มีประสบการณ์กับผู้ที่ได้บูชา แต่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวท่านน้อยผมจึง ขออนุญาติหลวงปู่จัดทำเรื่องราวเกี่ยวกับตัวท่านเพื่อเผยแพร่ให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จักองค์หลวงปู่มากขึ้นและร่วมกันทำบุญสร้างอุโบสถหลังใหม่กับท่าน
สุดท้ายนี้หวังว่าบล็อคแห่งนี้คงมีประโยชน์กับผู้ที่อยากหาข้อมูลเรื่องราวของหลวงปู่เพิ่มมากขึ้นไม่มากก็น้อย                                                                            
                                                                                                              ด้วยความเคารพ
                                                                                                                      joeyman

2 ความคิดเห็น:

  1. บางสิ่งบางอย่างอาจไม่ไช่อย่างที่รู้ ที่รู้มาอาจไม่ไช่อย่างที่คนเขียนกัน

    ผมเป็นลูกศิษย์วัดบึงบน ตั้งแต่ม.1จนเรียนเทคนิคชล อยู่วัดบึงบน 6 ปี พระครูโสรจธรรมคุณเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่เป็นพระที่สมะมาก สมัยนั้นมีพระที่แก่และอาพาธอยู่ 2 องค์ คือหลวงตาฮก กับหลวงพี่เหลา (2527-2533) สมัยนั้นหลวงปู่อุปการะเด็กไว้คนหนึ่งให้เรียนที่มาบลำบิด ชื่อ หม่อง หลวงปู่เป็นพระที่มีเมตตามาก ว่างจะกวาดวัดเป็นประจำ ดีใจที่วันนี้มีคนเห็นความเมตตาของหลวงปู่ ที่จะพัฒนาวัดมาบลำบิด ช่วงที่เจ้าอาวาสวัดบึงบนอาราธนาหลวงปู่มาอยู่ที่วัดมาบลำบิด หลวงปู่ได้มากับพระหนุ่มอีกรูป ซึ่งพระหนุ่มรูปนั้นบวชได้ประมาณ 2-3 พรรษา ต่อมาพระหนุ่มรูปนั้นได้ผูกคอตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รบกวนพี่ ไม่ระบุชื่อ หากมีเรื่องใดที่เขียนในเว็บบล็อคนี้ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงขอความกรุณาแจ้งด้วยครับ เพื่อเว็บบล็อคนี้จะเป็นแหล่งเผยแพร่เรื่องราวของหลวงปู่ฮก ที่ถูกต้องทีึ่สุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ

      ลบ