โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พระผู้เปี่ยมด้วยเมตตา 2

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ได้มีโอกาสไปกราบหลวงปู่อีกครั้งพร้อมทั้งถวายจังหัน ไปถึงเกือบจะ 8 โมงเช้าหลวงปู่กำลังจะฉันพอดีโดยมีลูกศิษย์ท่านหนึ่งจัดหาอาหารให้หลวงปู่แล้ว ทราบว่าเป็นผักขมต้ม เมื่อเห็นมีคนมาหลวงปู่จึงยังไม่ได้ฉันพวกเราเลยเข้าไปถวายอาหารที่เตรียมมาเพื่อให้หลวงปู่ได้ฉันตอนเช้า คณะเราจัดเตรียมอาหารใส่ถ้วยชามสักพักก็มีลูกศิษย์เริ่มทยอยมาถวายจังหันเพิ่มขึ้นเหมือนเดิมจนอาหารเติมโต๊ะ หลวงปู่เริ่มฉันอาหาร ที่พวกลูกศิษย์นำมาถวาย แต่ก็ไม่ลืมที่จะหยุดเพื่อฉันผักขมต้ม ที่จะฉันก่อนหน้านั้น
หลังฉันเสร็จก็นั่งพูดคุยสักพักก่อนที่ผมจะเริ่มถามถึงประวัติความเป็นมาของหลวงปู่แต่ด้วยวัย 86 ปี การพูดมากอาจทำให้หลวงปู่เหนื่อย แต่หลวงปู่ก็ยังมีเมตตาตอบคำถามที่ผมถามด้วยใบหน้าที่เติมเปี่ยมด้วยเมตตา
ข้อมูลคร่าวๆที่ได้มาคือ หลวงปู่อุปสมบทเมื่อ ตอนอายุได้ 48ปี ที่ วัดบุญยฤทธิ์ญาราม (วัดบึงบน) ปัจจุบันก็ 38 พรรษา และเป็นเพื่อนกับ หลวงปู่โทน วัดเขาน้อยคีรีวัน ระหว่างที่ถามหลวงปู่จะลุกไปเอาใบสุทธิ มาให้ดูเลยต้องบอกไปว่าไม่เป็นไรครับแล้วผมจะมากราบหลวงปู่บ่อยๆ เพราะรู้ว่าเมื่อถามมากหลวงปู่ก็ต้องตอบมากและจะเหนื่อย และก็เกรงใจลูกศิษย์ท่านอื่นที่จะมากราบหลวงปู่เหมือนกัน
ก่อนจะกราบลาหลวงปู่จึงขอถ่ายรูปกับหลวงปู่เพื่อเป็นศิริมงคล แต่หลวงปู่ใส่แค่สบง อย่างเดียวศิษย์ท่านอื่นจึงทัดทานว่าหลวงปู่ยังอยู่ในสภาพไม่เรียบร้อยเดี๋ยวค่อยมาถ่ายคราวหน้า แต่ด้วยความเมตตาของหลวงปู่จึงบอกให้หลวงตาที่อยู่ใกล้ๆให้ไปเอาอังสะที่ตากไว้ใต้กุฎิ มาให้ท่านใส่เพื่อให้พวกเราได้ถ่ายรูป
ใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา

หลวงปู่ฮก รตินฺธโร
  อ้อ..ตอนนี้ทางวัดกำลังเปิดจองเหรียญเพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์หลังใหม่ ยังเหลืออีกหลายรายการใครอยากร่วมทำบุญก็ไปจองได้นะครับที่วัด เหรียญทุกรุ่นทางวัดจัดสร้างเองทั้งหมด ไม่มีกรรมการวัด แต่ละรุ่นที่ออกมาก็ออกน้อยแต่ด้วยเจตนาในการสร้างที่ดีทำให้ของหมดจากวัดอย่างรวดเร็ว อีกอย่างรูปทรงที่สวยงามอย่างที่หลวงปู่บอกว่า "เดี๋ยวนี้คนเขาชอบพระสวยงาม พระที่ทำจึงต้องลงทุนเยอะ เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีจริงและสวยงาม"
วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนครับไว้คราวหน้าจะมาเล่าถึงข่าวคราวหลวงปู่ และประสบการณ์เหรียญหลวงปู่และรุ่นของวัตถุมงคลที่หลวงปู่ปลุกเสก วันนี้ จบ....ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น