โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พระผู้เปี่ยมด้วยเมตตา

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรู้จัก หลวงปู่ฮก แห่งวัดราษฏร์เรืองสุข(มาบลำบิด)มาก่อน เพราะท่านเป็นพระที่ไม่ได้เปิดเผยตัวว่าเก่งกาจ มีวิชาเก่งกล้า ให้คนทั่วไปได้รู้จักมากนัก จะมีก็แต่ลูกศิษย์ใกล้ชิด จริงๆเพียงไม่กี่คนที่ทราบว่าท่านเก่งจริงแบบเงียบๆมานานแล้ว
แม้วัดแห่งนี้จะตั้งอยู่ติดกับถนนเส้นที่มุ่งหน้าจาก สาย331 มุ่งหน้า อ.บ้านบึง ไม่ไกลนักและถนนเส้นนี้ตอนที่หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ยังไม่มรณะภาพ ผมก็ใช้เส้นทางนี้เพื่อผ่านไปกราบหลวงพ่อจ้อย อยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่ทราบว่าระหว่างทางที่ผ่านไปนั้นมีพระผู้เปี่ยมด้วยเมตตาพำนักอยู่ จนสิ้นบุญหลวงพ่อจ้อย ผมก็ไม่ค่อยได้ผ่านถนนเส้นนี้เท่าไรเพราะที่พึ่งทางใจไม่มีแล้วจนเมื่อกลางเดือนที่แล้วเหมือนมีอะไรมาดลใจให้ผมเปิดดูเว็บพระเครื่องเว็บหนึ่งทั้งที่ไม่ได้เปิดดูมานานมากแล้ว ก็ได้พบกับพระเครื่องของหลวงปู่ผมก็เลยเสาะหาว่าหลวงปู่รูปนี้อยู่ที่ไหนในเมืองชลและแล้วก็พบว่า หลวงปู่ฮก อยู่ที่วัดมาบลำบิด นี่เอง จนได้มีโอกาสได้เข้าไปกราบนมัสการครั้งแรกก็พบว่าหลวงปู่เป็นพระที่มีเมตตามาก ใครเข้าไปกราบก็เข้าไปกราบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยวัย 86 ปีหลวงปู่ดูยังแข็งแรง และอารมณ์ดี ชอบพูดชอบคุย หูท่านยังฟังเสียงได้อย่างชัดเจนแม้เราจะพูดเบาๆ แต่ท่านก็ได้ยิน ครั้งแรกที่ไปหลวงปู่มอบพระผงรูปเหมือนให้ คนละองค์กับแฟนและเมตตาเป่ากระหม่อมให้คนละที เนื่องจากวันที่ผมไปนั้นเป็นวันอาทิตย์ทำให้มีผู้คนเริ่มทยอยมากราบหลวงปู่มากขึ้นผมจึงขอกราบลาหลวงปู่กลับ
ตอนนี้ทางวัดกำลังสร้างโบสถ์หลังใหม่ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันสร้างเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนานะครับ แล้วคราวหน้าผมจะค่อยๆนำประวัติหลวงปู่มาบอกกล่าวให้ทราบว่าประวัติท่านเป็นมาอย่างไร วันนี้สวัสดีครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น