โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

ผ้าป่า สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดมาบลำบิด 7เม.ย.56

ตั้งใจว่าจะเขียนเรื่องงานบุญผ้าป่าที่วัด ประมาณเดือน ก.พ. หรือ ต้น เดือน มี.ค. ประมาณนั้นเพราะเกรงว่าถ้าเขียนเรื่องนี้เร็วไปแล้วบทความจะตกหน้าและลืมกันไปเสียก่อน แต่เมื่อวันก่อนได้เข้า facebook กลุ่มศรัทธาพระใหม่หลวงปู่ฮก รตินฺธโร เห็นพี่เต้ย ก้นกุฏิ เอารูปซองผ้าป่ามาโพสในกลุ่ม และแจ้งว่าให้ไปรับซองผ้าป่ากันได้แล้ว ผมจึงต้องรีบขยับเขียนเรื่องนี้ทันทีไม่รอช้า เผื่อผู้ที่เพิ่งรู้จักหลวงปู่จะไม่ทราบว่าทางวัดจะมีงานบุญผ้าป่าในอีก 3 เดือนข้างหน้า เมื่อรู้แล้วและอยากร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยจะได้รีบหารายชื่อ ประธาน รองประธาน และกรรมการ ในสายของตัวเอง มาร่วมบุญกัน
และที่สำคัญจะได้ไม่พลาดของที่ระลึกผ้าป่าในครั้งนี้ คือ หนุมาน สำหรับหนุมานที่จะแจกมีดังนี้ ประธานจะได้รับ หนุมานเนื้อนวะโลหะก้นเงิน(สร้างเพียง 699 ตน) รองประธานจะได้รับ หนุมานเนื้อนวะโลหะ(สร้างเพียง 999 ตน) และกรรมการจะได้รับ หนุมานเนื้อทองแดงรมดำหรือทองฝาบาตร(สร้างอย่างละ 5000 ตน) ทุกรายการทำการปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ฮก รตินฺธโร
สำหรับการรับซองผ้าป่านั้นผมได้สอบถามท่าน อ.ณรงค์(เจ้าอาวาส)แล้ว ท่านว่าจะรับซองไปเลยแล้วไปเขียนชื่อเอาเองหรือจะเอารายชื่อไปให้ทางวัดจัดพิมพ์ให้ก็ได้แล้วแต่เราจะสะดวกอย่างไหน ถ้าสะดวกอย่างแรกก็สามารถเข้าไปรับซองกันได้เลย แต่ถ้าเป็นอย่างหลังก็ให้รีบๆ ล่ารายชื่อและรีบส่งให้วัดเพราะเกรงว่า หนุมานสำหรับท่านประธานกับท่านรอง จะหมดเสียก่อนเพราะของมีจำนวนจำกัด
สำหรับวันทอดผ้าป่านั้นทางวัดกำหนดให้เป็นวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. 2556 งานในวันนั้นก็จะมีพิธีทอดผ้าป่า และซึ่งผมคาดว่าจะมีลูกศิษย์ลูกหาหลวงปู่มากันเนืองแน่นเช่นเดิม นอกเหนือจากพิธีทอดผ้าป่าแล้ว ท่าน อ.ณรงค์ ยังกำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันที่ร่วมกันอัญเชิญพระประธานหยกขาว(หน้าตัก 99 นิ้ว สั่งทำจากเชียงราย) ขึ้นประดิษฐาน ยังแท่นของอุโบสถบนชั้น2อีกด้วย เรียกได้ว่าได้บุญกัน2 ต่อ เลยทีเดียวถ้าใครได้ไปร่วมงานวันนั้น
นอกจากจะได้อิ่มบุญกันเต็มหัวใจแล้วท้องก็ต้องอิ่มด้วยเพราะจะมีโรงทานมาเลี้ยงอาหารแก่คณะศรัทธาได้กินกันฟรีตลอดงานชนิดที่ว่าไม่อิ่มไม่ต้องกลับบ้านกันเลยทีเดียว
นี่เป็นเนื้อหาเบื้องต้นหากว่ามีข่าวที่อัพเดทมากกว่านี้ ผมจะนำมาอัพเดทให้ทราบกันในคราวต่อไป
สุดท้ายนี้เมื่อท่านได้อ่านบทความนี้จบก็อย่านิ่งนอนใจนะครับ บอกได้คำเดียว ประธานกับรอง ของมีน้อย จบข่าว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น