โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

รูปใครเอ่ย?



สรุปยอดจองวัตถุมงคล 6 ม.ค. 56

ภาพอัพเดทการก่อสร้างโบสถ์ 6 ม.ค .56

เมื่อเช้าไปกราบหลวงปู่พร้อมกับรับพระรูปหล่อที่จองไว้แล้วไม่ได้ไปรับเมื่อวันที่1/1/56 ที่ผ่านมา ได้แต่พระครับปฏิทินหมด แต่โชคยังดีตอนกลับจากบ้านนอกแวะเข้าไปกราบหลวงปู่ แล้วหลวงปู่ให้มา2ฉบับ เผอิญแอบเห็นว่ามีรูปใส่กรอบวางไว้แถวตู้เช่าวัตถุมงคล มองไปมองมา นั่นรูปหลวงปู่นี่ เลยถ่ายรูปมาแบ่งปันให้ดูกันครับ 
เลยถามหลวงปู่ว่าเป็นรูปถ่ายที่ไหนเมื่อไร หลวงปู่บอกว่า "ถ่ายที่วัดศรีโขง จ.เชียงใหม่ ตอนท่านไปอยู่ปริวาส เมื่่อตอนที่ท่านอายุประมาณ 60กว่าปี"
วันนี้ไม่ค่อยมีลูกศิษย์มากเท่าไรเลยนั่งคุยไปเรื่อยๆ ถามหลวงปู่ถึงเรื่อง งูจงอาง ที่วัดเขาน้อยมีจริงหรือเปล่าเพราะได้อ่านประวัติจากที่พี่หนึ่งให้มาแล้วบอกว่ามีงูจงอางที่นั่น2ตัว
หลวงปู่บอกว่า "ไม่เคยเห็น เห็นแต่พี่โทนเขาเอากระแป๋งตักน้ำไปแล้วบอกว่าตักไปให้งูกิน "
ถามหลวงปู่ว่าหลวงปู่ลอยได้ลอยไปไหนมาครับ(รู้ว่าหลวงปู่ท่านไม่ตอบหรอก) หลวงปู่ท่านบอกว่า"เห็นเขาพูดๆกันแต่ท่านก็ไม่รู้ว่าท่านลอยได้เมื่อไร"

แล้วก็เลยย้อนถามประวัติหลวงปู่ใหม่ถามว่าหลวงปู่เคยเรียนหนังสือหรือเปล่า แล้วเรียนถึงชั้นไหน หลวงปู่ตอบว่า "เรียนถึงชั้น ป.2 ออกมาก็ไปรับจ้างทำสวนหมาก สวนมะพร้าว แถวนั้น เพราะเมื่อก่อนท่านลำบาก ชุดนักเรียนมีชุดเดียว กลับมาจากโรงเรียนก็ซักแล้วเอาย่างไปให้แห้งเพื่อใส่ต่อในวันรุ่งขึ้น"
สรุปได้ว่าท่านไม่ได้จบ ป.4 ไม่ได้ทำนา ไม่ได้เป็นทหาร ครับผม
สุดท้ายก็เก็บรูปยอดจองวัตถุ อัพเดทล่าสุด กับ การก่อสร้างล่าสุดมาฝากครับผม จบข่าว...
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น