โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

เพื่ออะไร?


ชั่งใจอยู่นานครับว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีหรือเปล่า เพราะอย่างไรเสียจุดมุ่งหมายที่ผมได้วางไว้ตั้งแต่แรกก็สมดังความคาดหวังแล้วนั่นคือ ทำให้ผู้คนทั่วประเทศได้ทราบถึงประวัติของ องค์หลวงปู่ฮก รตินฺธโร ว่าท่านเป็นใครมาจากไหน แต่อีกใจกลับคิดว่าไม่ยุติธรรมเท่าไรที่ประวัติต่างๆที่ผมได้เรียบเรียงเขียนขึ้นมานั้นกลับกลายเป็นเครดิตของคนอื่น
จากครั้งแรกที่ผมได้เห็นประวัติของหลวงปู่ได้ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งผมตื่นเต้นที่ได้เห็นเรื่องที่ผมเขียนได้เผยแพร่ในสื่ออื่นๆ แต่เมื่ออ่านจบกลับไม่มีเครดิตว่ามาจากไหน
จนประวัติของหลวงปู่ท่านได้ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์อีก อย่างน้อย 2ฉบับ และนิตยสารพระเครื่องอีก 1ฉบับ ถ้าใครเป็นลูกศิษย์ที่ติดตามเรื่องราวของหลวงปู่คงจะทราบว่ามีเล่มไหนบ้าง และยังได้เผยแพร่ไปยังเว็บอื่นๆอีกมากมายพร้อมกับเครดิตที่ไม่ใช่บล็อคแห่งนี้
แล้วยังไงล่ะครับหลายครั้งที่เปิดดูเว็บที่มีประวัติหลวงปู่พร้อมกับมีเครดิตเป็นชื่อคนอื่นแสดงว่าคนที่เขานำไปเผยแพร่ต่อนั้นยังมีมารยาทอยู่ครับที่ยังให้เครดิตของที่มาของบทความซึ่งเขาอาจจะไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เรียบเรียงคนแรก แต่จะยังไงก็ตามผมยังคิดว่าประวัติของหลวงปู่ฮกที่เผยแพร่กันอยู่นั้น ในบล็อคนี้ถูกต้องมากที่สุดเพราะผมไปนั่งถามหลวงปู่มาด้วยตัวเองเป็นเวลาเกือบเดือนกว่าจะรวบรวมมาเรียบเรียงได้ หากท่านได้ย้อนกลับไปอ่านบทความแรกๆที่ผมได้เขียนก็จะทราบว่าความเป็นไปเป็นมาเป็นอย่างไร
ก็หวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลประวัติที่ถูกต้องที่สุดของหลวงปู่ที่บล็อคนี้นะครับ ก็ยังดีใจครับว่าผมมีส่วนทำให้บารมีของหลวงปู่กระจายไปทั่วประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น