โปรดรอติดตามการกลับมาอัพเดทบล๊อคอีกครั้ง...

แผนที่ทางไปวัด คลิ๊กได้เลยครับ

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้ละแล้ว

ไม่ได้มาอัพบล็อคเสียนานเนื่องด้วยติดภารกิจเรื่องงาน รวมถึงเดินทางกลับบ้าน(นอก)ทำให้ตัดขาดจากข่าวสารทางเน็ตทั้งหมด เตรียมเรื่องไว้นานแล้วมีโอกาสเสียทีวันนี้ ที่จะเขียนถึงวันนี้ก็จะเป็นเรื่องตามชื่อบทความนั่นแหละครับ ไม่ได้หมายถึงผมแต่หมายถึง หลวงปู่ฮก ของเรานี่เองครับ
รตินฺธโร ฉายาของหลวงปู่หมายถึง ผู้ละแล้ว ซึ่งหากใครได้เห็นวัตรปฏิบัติขององค์หลวงปู่ก็จะทราบได้เองเลยว่าหลวงปู่ท่านเป็นผู้ละแล้วจริงๆ
ทุกครั้งที่ผมไปกราบหลวงปู่จะเห็นหลวงปู่ท่านทำอะไรง่ายๆ อยู่ง่ายๆ ฉันง่ายๆใครจะมาขอให้ท่านทำอะไรๆให้ หลวงปู่ท่านก็ไม่เคยขัดศรัทธาญาติโยม ไม่ว่าจะมาเจิมรถ จารเหรียญ เสกกระเป๋า เป่ากระหม่อม ถ่ายรูป หลวงปู่ท่านก็จัดให้ไม่เคยบ่น(ให้ได้ยิน)
หลวงปู่ท่านเคยพูดว่าหลวงปู่ไม่มีอะไรเลยไม่สะสมเงินทอง คือปัจจัยที่ได้จากซองต่างๆท่านจะไม่เก็บไว้เองท่านว่ามีเท่าไรก็เอาไปสร้างโบสถ์หมด ท่านว่าสร้างไว้ให้เขาด่า ผมเลยงงว่า สร้างแล้วใครจะมาด่า ด้วยความเป็นคนมีอารมณ์ขันหลวงปู่จึงพูดต่อว่า เขาจะด่าว่ามันจะทำอะไรขนาดนี้(พูดพร้อมกับหัวเราะตามสไตล์หลวงปู่) ที่ว่าขนาดนี้คือโบสถ์ราคาตัวเลข 8 หลัก แล้วเรื่องที่ไม่สะสมเงินทองท่านก็ว่าทำไว้เป็นตัวอย่างให้พระลูกพระหลานดู
ก่อนจะสร้างเห็นหลวงปู่ว่ามีคนมาดูๆจะสร้างให้อยู่เหมือนกัน(ไม่รู้ใคร)แต่เขาบอกว่าที่ตั้งวัดมันไกลเกินไปหลวงปู่มีบ่นเล็กน้อยมันจะไกลแค่ไหนเชียวทีไปสร้างอยู่ต่างประเทศยังไปสร้างกันได้ไม่ไกลกว่านี่อีกเหรอ
เมื่อเป็นดังนั้นทางวัดจะต้องหาทุนในการก่อสร้างเอง แต่เนื่องด้วยวัดเป็นวัดที่อยู่ไกลตัวอำเภอและไม่เป็นที่รู้จักของคนต่างถิ่นทำให้การจะหาทุนเป็นค่าก่อสร้างนั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบาก อ.ณรงค์ท่านเลยขออนุญาติ หลวงปู่จัดสร้างพระเครื่องรุ่นแรกของหลวงปู่ขึ้นเพื่อหาเงินสมทบทุนในการก่อสร้าง
หลวงปู่บอกว่าถ้าไม่สร้างพระก็ไม่มีวิธีไหนจะหาเงินมาสร้างโบสถ์ได้ ทั้งที่หลวงปู่ท่านพูดเสมอว่าถ้าไม่สร้างโบสถ์ท่านก็ไม่สร้างพระไม่อยากแย่งอาชีพเขา แต่มันจำเป็น แต่นั่นใช่ว่าเมื่อสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาสักรุ่นแล้วจะหาเงินทุนเพียงพอกับค่าก่อสร้าง ทางวัดจึงสร้างวัตถุมงคลตามออกมาอีกหลายรุ่นการที่จะสร้างออกมาหลายรุ่นได้นั้นของต้องดีจริงและมีประสบการณ์กับผู้บูชา ซึ่งรุ่น2 ก็ได้สร้างประสบการณ์แก่ผู้บูชา จนทำให้ทุกรุ่นที่ออกจากวัดถูกจับจองเช่าหาจนหมดจากวัดอย่างรวดเร็ว เกือบทุกรุ่นล้วนมีประสบการณ์ทั้งนั้น(ทุกรุ่นปลุกเสกเดี่ยวโดยองค์หลวงปู่) นั่นจึงทำให้หลวงตาแก่ๆที่แทบไม่มีใครรู้จักเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ
ด้วยบารมีของหลวงปู่และความมุ่งมั่นที่จะสร้างอุโบสถหลังนี้ไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์สืบทอดพระพุทธศาสนาและเป็นที่ปฏิบัติศาสนกิจของวัด ท่านจึงตั้งใจอย่างเต็มกำลัง ทั้งเรื่องวัตถุมงคลและกิจนิมนต์ เดิมทีหลวงปู่ท่านตั้งใจจะไม่รับกิจนิมนต์ที่ไหนแต่เนื่องด้วยท่านคิดถึงโบสถ์ที่กำลังก่อสร้างและท่านเริ่มเป็นที่รู้จักหลายวัดก็อยากนิมนต์ท่านไปร่วมพิธี ทำให้ท่านรับกิจนิมนต์บ้าง ในระยะทางที่ท่านพอจะเดินทางไปไหวเพราะท่านก็ชราภาพมากแล้ว(87ปี) หากโบสถ์หลังหลังนี้สร้างเสร็จ คงไม่ได้เห็นหลวงปู่ออกวัตถุมงคล และรับกิจนิมนต์ที่ไหนอีก ตามเจตนารมณ์ที่หลวงปู่ท่านพูดอยู่เสมอๆ และสมกับฉายา รตินฺธโร ของท่าน
ปัจจุบันทางวัดยังมีวัตถุมงคลเปิดให้เช่าบูชาอีกหลายรายการเพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์หลังใหม่ หากท่านใดอยากร่วมบุญกับองค์หลวงปู่สามารถเช่าหาวัตถุมงคลเหล่านั้นได้ที่วัด หรือสอบถามที่ อ.ณรงค์(เจ้าอาวาส)ได้โดยตรงครับ จบข่าว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น